DIỄN ĐÀN CLB TÌNH NGUYỆN XANH - VR4U


Join the forum, it's quick and easy

DIỄN ĐÀN CLB TÌNH NGUYỆN XANH - VR4U
DIỄN ĐÀN CLB TÌNH NGUYỆN XANH - VR4U
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

KỸ NĂNG MỀM CÓ CẦN THIẾT CHO BẠN HAY KHÔNG?

Go down

KỸ NĂNG MỀM CÓ CẦN THIẾT CHO BẠN HAY KHÔNG? Empty KỸ NĂNG MỀM CÓ CẦN THIẾT CHO BẠN HAY KHÔNG?

Bài gửi by pepsiyeuthuong Thu 11 Oct - 8:08

ĐIỀU GÌ GIÚP BẠN THÀNH CÔNG TRONG HỌC TẬP- ĐIỀU GÌ GIÚP BẠN CÓ CUỘC SỐNG THẬT TỐT- THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC
KỸ NĂNG MỀM

trợ giúp bạn trong những câu hỏi đó
1.Thế nào là kỹ năng mềm?
- Kỹ năng "mềm" (soft skills) là thuật ngữ dùng để chỉ các kỹ
năng quan trọng trong cuộc sống con người như: kỹ năng sống, giao tiếp, lãnh đạo,
làm việc theo nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thư giãn, vượt qua khủng hoảng,
sáng tạo và đổi mới... là những thứ thường không được học trong nhà trường,
không liên quan đến kiến thức chuyên môn, không thể sờ nắm, không phải là kỹ
năng cá tính đặc biệt mà phụ thuộc chủ yếu vào cá tính của từng người. Chúng
quyết định bạn là ai, làm việc thế nào, là thước đo hiệu quả cao trong công việc.

- Những kỹ năng “cứng” (hard skills) ở nghĩa trái ngược thường xuất hiện trên bản
lý lịch, khả năng học vấn của bạn, kinh nghiệm và sự thành thạo về chuyên môn.
Bạn nghĩ rằng người ta sẽ rất ấn tượng với hàng loạt các bằng cấp của bạn, một
số lượng lớn các kinh nghiệm có giá trị và những mối quan hệ ở vị trí cao.
Nhưng chỉ những điều đó thôi có thể không đủ để giúp bạn thăng tiến trong công
việc. Bởi bên cạnh đó, bạn còn cần phải có cả những kỹ năng “mềm” vì thực tế
cho thấy người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại
được quyết định bởi những kỹ năng mềm họ được trang bị. Chìa khóa dẫn đến thành công thực sự là bạn phải biết kết hợp cả hai kỹ năng .
******9 kỹ năng "mềm" cơ bản (Theo Sean Hawitt - Chuyên gia tư vấn nghề nghiệp -Every 2nd Thursday):
1. Có ý chí chiến thắng, có quan điểm lạc quan
Bạn có lạc quan, vui vẻ không? Bạn sẽ tạo được niềm sự thích thú và say mê công việc đó chứ?
-Tất cả chúng ta đã từng nghe lời khuyên hãy nhìn cốc nước đầy một nửa tốt
hơn là nhìn nó đã vơi đi một nửa. Ở nơi làm việc, cách nghĩ lạc quan này có thể
giúp bạn phát triển trên một chặng đường dài. Tất cả mọi cái nhìn lạc quan đều
dẫn đến một thái độ lạc quan và có thể là một vốn quý trong môi trường làm việc,
đánh bại thái độ yếm thế và bi quan.
-Chìa khóa để có một thái độ lạc quan là bạn giải quyết một sự trở ngại hay
thách thức như thế nào khi gặp phải. Ví dụ, thay vì than phiền về khối lượng
công việc gây stress, hãy nghĩ về nó như một cơ hội để thể hiện khả năng làm việc tích cực và hiệu quả của bạn.
2. Có tinh thần đồng đội, hòa đồng với tập thể
Bạn có khả năng làm việc tốt theo nhóm? Bạn đóng góp tích cực và đôi khi như
kiêm vai trò là người lãnh đạo?
- Các nhà tuyển dụng rất thích những nhân viên thể hiện được khả năng làm việc
tốt trong tập thể. Hòa đồng với tập thể không chỉ có nghĩa là có tính cộng tác
mà còn thể hiện được khả năng lãnh đạo tốt khi có thời điểm thích hợp.
***Có 15 quy luật của teamwork:
Quy luật về tầm quan trọng: Một cá nhân riêng lẻ không thể tạo ra thành công lớn được.
*Quy luật toàn cảnh: Mục tiêu quan trọng hơn là vai trò.

*Quy luật thích hợp: Tất cả mọi người đều có điểm mạnh riêng của mình.
*Quy luật thách thức lớn: Thử thách càng lớn thì yêu cầu làm việc theo nhóm càng cao

*Quy luật chuỗi: Sức mạnh của cả đội sẽ bị ảnh hưởng nếu như có
một liên kết yếu nào đó.

*Quy luật xúc tác: Những nhóm làm việc thành công có những cá nhân có thể thay đổi mọi thứ.

*Quy luật tầm nhìn: Tầm nhìn giúp cho mọi thành viên có phương hướng hoạt động và sự tự tin.

*Quy luật “con sâu làm rầu nồi canh”: Những thái độ không tốt có thể làm hỏng cả đội.

*Quy luật về lòng tin: Những người cùng làm việc trong nhóm phải tin tuởng lẫn nhau khi làm việc.

*Quy luật chi phí: Nhóm làm việc sẽ thất bại trong việc vươn tới tiềm lực của mình khi thất bại trong việc trả giá.

*Quy luật ghi điểm: Nhóm có thể tạo ra những điều chỉnh khi biết rõ vị trí của mình.

*Quy luật vị trí: Những nhóm giỏi có tầm hiểu biết rộng.

*Quy luật nhận dạng: Những giá trị chung xác định rõ bản chất của nhóm.

*Quy luật giao tiếp: Sự tác động lẫn nhau kích thích hoạt động tốt hơn.

*Quy luật về sự lợi thế: Sự khác nhau giữa hai nhóm làm việc hiệu quả tương tự nhau là khả năng lãnh đạo.

...................PHẦN (TT) SẼ CÓ VÀO HÔM SAU..................HAVE A NICE DAY!
pepsiyeuthuong
pepsiyeuthuong
MOD
MOD

Tổng số bài gửi : 87
Join date : 10/12/2010
Age : 33
Đến từ : quảng ngãi

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết